ห่วงโซคุณค่าของ พีทีจี

กิจกรรมหลักของห่วงโซ่คุณค่า PTG

1. การจัดซื้อจัดหา (Procurement)

- จัดซื้อน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ
- จัดหาวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อธุรกิจหลักและธุรกิจเสริม
2. การขนส่ง (Inbound – Outbound Logistics)

- การขนส่งน้ำมันทางเรือและระบบขนส่งอื่น ๆ
- การกระจายน้ำมัน ก๊าซ และผลิตภัณฑ์ไปยังคลังเก็บ โรงบรรจุ และจุดขาย
3. การจัดเก็บ (Operations/Storage)

- เก็บสำรองน้ำมันที่คลังน้ำมัน คลังจัดเก็บสินค้า, คลัง LPG, โรงบรรจุก๊าซ
- รองรับการกระจายสินค้าและรักษาความต่อเนื่องในการให้บริการ
4. การตลาดและการบริการ (Marketing & Services)

- สถานีบริการน้ำมัน PT
- ศูนย์บริการและซ่อมบำรุงรถยนต์
- ร้าน MaxMart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, อาหารและเครื่องดื่ม
- การขายก๊าซ LPG ผ่านสถานีบริการและเครือข่ายตัวแทน
- บริการลูกค้าองค์กร เช่น กลุ่มผู้ประกอบการขนส่ง อุตสาหกรรม และธุรกิจครัวเรือน
5. ลูกค้าปลายทาง (End Usere)

- ผู้บริโภครายบุคคล (ใช้น้ำมัน, LPG, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านกาแฟ)
- ลูกค้าองค์กร (ขนส่ง อุตสาหกรรม ร้านอาหาร ฯลฯ)
- ครัวเรือนที่ใช้ก๊าซหุงต้ม
 



Loading...