ห่วงโซคุณค่าของ พีทีจี
กิจกรรมหลักของห่วงโซ่คุณค่า PTG
1. การจัดซื้อจัดหา (Procurement) - จัดซื้อน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ - จัดหาวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อธุรกิจหลักและธุรกิจเสริม |
2. การขนส่ง (Inbound – Outbound Logistics) - การขนส่งน้ำมันทางเรือและระบบขนส่งอื่น ๆ - การกระจายน้ำมัน ก๊าซ และผลิตภัณฑ์ไปยังคลังเก็บ โรงบรรจุ และจุดขาย |
3. การจัดเก็บ (Operations/Storage) - เก็บสำรองน้ำมันที่คลังน้ำมัน คลังจัดเก็บสินค้า, คลัง LPG, โรงบรรจุก๊าซ - รองรับการกระจายสินค้าและรักษาความต่อเนื่องในการให้บริการ |
4. การตลาดและการบริการ (Marketing & Services) - สถานีบริการน้ำมัน PT - ศูนย์บริการและซ่อมบำรุงรถยนต์ - ร้าน MaxMart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, อาหารและเครื่องดื่ม - การขายก๊าซ LPG ผ่านสถานีบริการและเครือข่ายตัวแทน - บริการลูกค้าองค์กร เช่น กลุ่มผู้ประกอบการขนส่ง อุตสาหกรรม และธุรกิจครัวเรือน |
5. ลูกค้าปลายทาง (End Usere) - ผู้บริโภครายบุคคล (ใช้น้ำมัน, LPG, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านกาแฟ) - ลูกค้าองค์กร (ขนส่ง อุตสาหกรรม ร้านอาหาร ฯลฯ) - ครัวเรือนที่ใช้ก๊าซหุงต้ม |